ปิ้งย่าง รีวิวอาหาร

รีวิว Seoul Jib ร้านอาหารเกาหลี สูตรเด็ดแบบต้นตำรับแท้ๆ ในซอยสุขุมวิท 33

Seoul Jib ร้านอาหารเกาหลีแบบต้นตำรับแท้ๆ ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ด้วยเจ้าของร้านคนเกาหลีแท้ๆในซอยสุขุมวิท 33 ใครสาวกเกาหลีแนะนำเลย

รีวิว Seoul Jib ร้านอาหารเกาหลีแท้ๆ ที่เปิดมานานกวา 40 ปี ในซอยสุขุมวิท 33

ร้าน Seoul Jib เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเกาหลีที่เป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจ ด้วยระยะเวลาในการเปิดมายาวนานกว่า 40 ปี มีคนเกาหลีมากินบ่อยๆ การันตีความอร่อยแบบเกาหลีแท้ๆ ที่สำคัญเจ้าของร้านเป็นคุณแม่ที่น่ารักดูแลเอาใจใส่ดีมาก

หน้าร้าน Seoul Jib

ร้าน Seoul Jib เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเกาหลีที่เปิดมายาวนานกว่า 40 ปีเลยทีเดียวนะ และยังเป็นร้านอาหารเกาหลีที่มีเชฟฝีมือดีได้รสชาติแบบต้นตำรับเกาหลีๆ ขนาดที่ว่าคนเกาหลีแท้ๆมากินและติดใจกลับมาซ้ำหลายคน

สำหรับที่ตั้งของร้านอาหารเกาหลีร้านนี้ จะอยู่ในซอยสุขุมวิท 33 เข้าซอยประมาณ 240 เมตรก็จะถึงร้านแล้ว หรือปักพิกัดมาตามนี้เลย https://goo.gl/maps/kq4pkfFqLErTBHV87 สังเกตง่ายๆเห็นป้าย Bless Residences & Hotel ให้เลี้ยวเข้ามาจอดในโรงแรมแล้วเดินมาที่ร้านได้เลย

บรรยากาศของร้านมีความเป็นกันเอง สบายๆ พนักงานของร้านบริการดีมาก เจ้าของร้านเป็นคนเกาหลีที่น่ารักมากๆ เรียกได้ว่ารู้สึกอบอุ่นเหมือนมากินข้าวบ้านออมมา (엄마) เลยล่ะ

เมนูอาหารร้าน Seoul Jib

สำหรับเมนูอาหารของร้าน Seoul Jib นั้นจริงๆต้องบอกว่าแม้มีไม่เยอะมาก แต่เมนูที่เห็นๆนั้นคือทีเด็ดทั้งนั้น มีทั้งเมนูเกาหลีแบบต้นตำรับแบบยอดฮิต และเมนูแบบปิ้งย่าง ที่นี่จะเป็นแบบอะลาคาร์ททั้งหมดนะ แล้วยังเสิร์ฟมาแบบจานใหญ่ๆทั้งนั้น มากินหลายๆคนสนุกแน่นอน

หมูต้มกิมจิ คือที่เด็ดของทางร้าน อร่อยมาก และเยอะมากด้วย

เนื้อ และหมูสำหรับปิ้งย่าง มีให้เลือกหลายแบบนะ

หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อยแล้ว พนักงานของทางร้านจะมาเสิร์ฟผักสำหรับกินกับปิ้งย่าง น้ำจิ้มและกิมจิ

กิมจิร้านนี้อร่อยมากๆ และยังเป็นกิมจิที่ทางร้านทำเองด้วยนะ กินแล้วคิดถึงเกาหลีเลยจริงๆ

ได้เวลาเตรียมปิ้งย่าง เมนูหมูและเนื้อมากันแบบจานใหญ่เบิ้ม ชิ้นโตๆ

และไม่ต้องกลัวว่าจะปิ้งไม่สุกหรือทำไม่พอดีนะ เพราะพนักงานทางร้านมาบริการปิ้งให้เองเลยจ้า รอกินสามชั้นจุกๆและเนื้อที่ย่างกำลังดีได้เลย

จานนี้คือเนื้อส่วนซี่โครงหมักซอส ที่ต้องบอกว่านุ่มอร่อยมากๆ

แนะนำให้สั่งสาหร่ายย่างมาด้วย นำมาใส่ข้าวแล้วใส่เนื้อลงไป แค่นี้ก็อร่อยมากกกกก เป็น 3 อย่างที่อยู่ด้วยกันแล้วลงตัวสุดๆ

หรือจะกินกับใบงาแล้วใส่กิมจิลงไปด้วย ก็คืออร่อยแบบตุยไปเลย ใครสายปิ้งย่างเกาหลีอยู่แล้วต้องมาจัดแล้วล่ะ

นอกจากจะมีเมนูปิ้งย่างแล้ว ยังมีอาหารเกาหลีอื่นๆที่อยากแนะนำมากๆ เห็นแต่ละจานแล้วคืออลังการสุดๆ

จานแรกเลยที่มาร้าน Seoul Jib แล้วต้องมากิน คือ หมูต้มกิมจิ เป็นเมนูยอดฮิตที่ขายดีตลอดๆ ทางร้านเสิร์ฟมาแบบจานใหญ่ๆ ใช้หมูสามชั้นต้มไปกับกิมจิที่ทางร้านทำเอง รสชาติอร่อยกำลังดี กิมจิมีความเปรี้ยวนำหน่อยๆ แต่เป็นเมนูอร่อยที่คนเกาหลียังสั่งแบบไม่พัก และยังมีสั่งกลับด้วย

สูตรเด็ดความอร่อย อยู่ที่หมูสามชั้นนุ่มๆต้มแบบรสชาติกิมจิเข้าถึงเนื้อ ตักข้าวร้อนๆวางสามชั้นวางกิมจิให้ครบ แค่นี้ก็คือฟินแล้ว

จับแช เมนูผัดวุ้นเส้นเกาหลีที่ใครกินเป็นต้องชอบ ทางร้านผัดออกมาได้รสชาติกำลังดี กินเพลินๆ รสสัมผัสของเส้นคือดีมากๆ อยากให้ลอง

กุนมันดู เกี๊ยวซ่าทอดแบบเกาหลีที่เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ ขนาดกำลังพอดีคำ กินกับน้ำจิ้มของทางร้านฟินไปเลย

กิมจิจอน หรือพิซซ่าเกาหลีใส่กิมจิ ที่ร้านนี้ทำมาแบบร้อนๆ จานใหญ่ๆ เป็นเมนูกินเพลินๆได้เลย

ดลซดบิบิมบับ เมนูข้าวยำเกาหลี ที่สาวกเกาหลีต้องไม่พลาด ทางร้านเสิร์ฟมาแบบชามใหญ่ๆ และมาปรุงรสพร้อมคลุกให้ถึงโต๊ะ ฟิลลิ่งข้าวกรอบๆติดก้นชามคือดี มีใครชอบบ้าง 555 ส่วนรสชาติของข้าวยำอร่อยแบบเกาหลีแท้ๆ กินแล้วรู้สึกเหมือนออมม่าทำมาให้เองแท้ๆ

กิมจิชีแก ซุปกิมจิ มาแบบร้อนๆ ตักกินไปพร้อมกับกินปิ้งย่าง อาหารเกาหลี คือลงตัวมากๆ

มุลแนงมยอน หรือบะหมี่เย็นน้ำ เมนูนี้อยากบอกว่าชื่นใจมากๆ เป็นบะหมี่เย็นที่เหมาะกินตอนร้อนๆ สดชื่น และรสชาติขอน้ำซุปคืออร่อยเข้ากันดีกับเส้นหมี่หนึบๆของทางร้าน เป็นครั้งแรกที่เรากินบะหมี่เย็นแบบเกาหลีแล้วอยากบอกว่า มันดีต่อใจมากๆ

สเน่ห์ของร้าน Seoul Jib นอกจากจะมีอาหารเกาหลีแบบแท้ๆแล้ว ยังเป็นบริการแบบอบอุ่นๆเหมือนมากินข้าวที่บ้าน(เกาหลี) เจ้าของร้านเป็นคุณแม่ที่น่ารักมากๆ และพูดภาษาไทยได้ ใครไปที่ร้านก็สามารถทักทายหรือขอคำแนะนำสั่งอาหารเกาหลีกับคุณแม่ได้เลยนะ แล้วจะรู้สึกอบอุ่นต่างจากการไปกินอาหารเกาหลีร้านอื่นๆเลยจริงๆ เชื่อแล้วว่าทำไมคนเกาหลีที่มากินแล้วต้องกลับมากินซ้ำไม่รู้กี่ครั้ง คนไทยอย่างเราที่ชื่นชอบอาหารเกาหลียังประทับใจและอยากกลับมากินอีกซ้ำๆหลายครั้งเลย

ร้าน : Seoul Jib

พิกัด : สุขุมวิท 33

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 11:30-14:30, 17:00~22:00 , เสาร์-อาทิตย์ 11:00~22:00

โทร : 026622518

กดติดตาม ถูกใจเพจ Enjoy lifestyle ให้ด้วยน๊าา

FOLLOW US

2 comments on “รีวิว Seoul Jib ร้านอาหารเกาหลี สูตรเด็ดแบบต้นตำรับแท้ๆ ในซอยสุขุมวิท 33

  1. Pingback: Top 24 ร้านเกาหลี - Blog Tiền Điện Tử

  2. Pingback: Top 24 ร้านอาหารเกาหลี - Blog Tiền Điện Tử

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Lifestyle

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading