ท่องเที่ยว

เที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน กินอิ่ม นอนสบาย ตามรอยได้แน่นอน

ไปเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้เราตั้งเป้าหมายไว้ว่า ต้องกินอื่ม นอนสบาย ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ 555 เลยมาวางแผนกันว่าจะไปเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้ แวะร้านอาหารร้านดังภูเก็ตร้านไหนดี และจะไปพักที่พักภูเก็ตสวยๆที่ไหนบ้าง บอกเลยว่า…เป็นทริปภูเก็ต 2020 ที่เราไปมาแล้วเติมพลังได้ดีมากเลยล่ะ ใครพร้อมแล้วตามเรามาเล้ยยยย

สนามบินดอนเมือง

การเดินทางไปภูเก็ตของเราในครั้งนี้ เลือกสายการบิน Airasia ทั้งไปและกลับ โดยเลือกไฟท์เช้าใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่าๆก็ถึงภูเก็ตแล้ว หลังจากถึงที่สนามบินเราก็ติดต่อรับรถทันที เพราะเราได้เช่ารถภูเก็ตไว้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 600-800 /วัน นะ สำหรับเราเลือกรถนิสสันมาร์ช เช่าไว้ 3 วัน ในราคา 1,800 บาท

สนามบินภูเก็ต

บริเวณรับรถเช่าภูเก็ตของเราอยู่ที่หน้าสนามบินภูเก็ตเลยนะ สะดวกสบายมากๆ แต่ท้องชักเริ่มหิวละ แน่นอนว่ากองทัพย์ต้องเดินด้วยท้อง 555 ไปหาร้านอาหารภูเก็ตแนะนำ ร้านอร่อยกินกันดีกว่า

ร้านอาหารภูเก็ต ร้านหมอมูดง

ร้านหมอมูดง เป็นร้านอาหารใต้ ภูเก็ต ที่ขึ้นชื่อและเป็นร้านแนะนำ ขับรถตามพิกัดมาได้เลย มาไม่ยากค่ะ

ร้านอาหารใต้ ภูเก็ต ร้านหมอมูดง
บรรยากาศร้านหมอมูดง

ร้านหมอมูดง เป็นร้านอาหารใต้ ภูเก็ต ที่มีเมนูพื้นบ้านเยอะมาก มาถึงที่แล้วก็ขอสั่งอาหารใต้แบบจัดเต็มสักหน่อย ที่ร้านนี้เค้ามีเมนูแนะนำหลายอย่างเลยด้วยนะ

อาหารร้าน หมอมูดง

มื้อแรกที่ภูเก็ตมันก็จะหิวๆหน่อย เลยสั่งอาหารใต้กันมาแบบจัดเต็ม 555 ที่ร้านหมอมูดงมีเมนูแนะนำหลายอย่างเลยนะ อย่างปลายัดไส้นี่คือเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน ส่วนปลาทรายทอดเกลือ ยำสาหร่ายพวงองุ่น หมูทอดน้ำปลา แกงเหลือง ใบเหลียงผัดไข่ เป็นเมนูที่เราสั่งเองตามความอยากกิน 555 อาหารจะไม่รสจัดมาก แต่ได้ความเป็นอาหารใต้ พื้นเมืองแบบแท้จริง บรรยากาศของร้านหมอมูดงก็จะเป็นซุ้มๆนั่งริมป่าชายเลนนะ เป็นส่วนตัวดีถ้ามากันเยอะๆ

หน้าโรงแรม ศาลา ภูเก็ต

หลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ เราก็รีบมาเช็คอินกันเลยจ้า เพราะที่พักภูเก็ตในคืนแรกของเรานี้ เป็นโรงแรมที่สวยอยู่ติดชายหาด และมีบรรยากาศที่สวยมาก ที่สำคัญเลยคือ เราจองห้องพักแบบพูลวิลล่าไปด้วยนะ นอนแช่น้ำกันให้ฉ่ำๆไปเลย 555

บรรยากาศที่พัก ภูเก็ต Sala Phuket
บรรยากาศที่พัก ภูเก็ต Sala Phuket

บรรยากาศที่พัก ภูเก็ต Sala Phuket บรรยากาศค่อนข้างดีมากเลยทีเดียวนะ มีมุมถ่ายรูปเยอะและสวยมาก มาแล้วก็คือหมดเวลาไปกับการถ่ายรูป เล่นน้ำ และนอนกลิ้งๆๆ 555 นี่เป็นการมาพักที่ภูเก็ตแบบฟินๆจริงๆ

ในส่วนของมื้อเย็นนี่ภูมิใจนำเสนอมาก ด้วยความอยากเล่นน้ำแบบฟินยาวๆแบบไม่ต้องออกไปไหน เราเลยไปซื้ออาหารทะเลสดๆที่หาดราไวย์นะ มีร้านขายซีฟู้ดสดๆหลายร้านเลย และก็นำมาให้ร้านอาหารแถวนั้นปรุงอาหารให้เสร็จ มีคิดค่าบริการนิดหน่อย แต่น้ำจิ้มดี ปรุงอร่อย กลับมากินร้อนๆที่ที่พัก ฟินไปยาวๆ

อาหารเช้าที่ ศาลา ภูเก็ต

อาหารเช้าที่โรงแรม ศาลา ภูเก็ต จะทำตามสั่งเรานะ โดยพนักงานจะนำเมนูมาให้เราเลือกอีกที ข้าวไข่เจียว ผักบุ้ง ถูกปากคนชอบอะไรแบบไทยๆนะ นอกนั้นคือตกแต่งจานสวยมาก บรรยากาศตอนเช้าก็คือดีมาก

หลังจากเราเช็คเอ้าท์ออกจาก Sala Phuket แล้ว แพลนต่อไปของเราก็คือ….กินมื้อเที่ยง 5555 และแน่นอนว่า 1 ในร้านอาหารภูเก็ตที่มาเที่ยวภูเก็ตแล้วต้องแวะคือ ร้านตู้กับข้าว นะ เป็นร้านอาหารใต้ ภูเก็ต ที่รสชาติจัดจ้าน อร่อย และไปทีไรคนก็แน่นอนตลอด หมูฮ้อง แกงเหลือง ใบเหลียงผัดไข่ แกงไตปลา คืออร่อยจนต้องเบิ้ลข้าวเลยล่ะ

จริงๆร้านตู้กับข้าวอยู่ในย่านที่มีมุมถ่ายรูปสวยในภูเก็ตเยอะมากนะ ใครที่อยากเดินเล่น ถ่ายรูป หาร้านกาแฟสวยๆ ก็สามารถแวะต่อได้เลย แต่เราจะพาไปเช็คอินอีกที่พักภูเก็ตของเราอีกคืนนึงก่อน แล้วจะมาเดินเล่นถนนหลาดใหญ่ในช่วงเย็นนะ

ที่พัก ภูเก็ต PULLMAN PHUKET PANWA

ที่พัก ภูเก็ต ของเราในคืนที่ 2 คือ โรงแรม PULLMAN PHUKET PANWA เป็นโรงแรมที่อยู่ติดแหลมพันวา ฝั่งที่ทะเลค่อนข้างนิ่ง และสวยมากเลยทีเดียว

ห้องพัก PULLMAN PHUKET PANWA

หลังจากเช็คอินที่พัก ภูเก็ต เสร็จเรียบร้อย ก็ขอนอนชาร์ตแบตสักหน่อยนะ 555 คือกินอิ่มนอนหลับมากจริงๆ ที่นอนของพูลแมน พันวา ที่นอนสบายมาก ตื่นมาอีกทีก็เกือบเย็น เลยแวะไปถ่ายรูปชมวิวของชายหาดสักหน่อย เพราะที่โรงแรม PULLMAN PHUKET PANWA นี่คืออยู่ติดชายหาดเลยนะ ห้องพักของเราก็วิวทะเลด้วยล่ะ

ชายหาดด้านหน้าโรงแรม PULLMAN PHUKET PANWA

อย่างที่เราบอกว่าทะเลฝั่งโรงแรม PULLMAN PHUKET PANWA นี่น้ำค่อนข้างนิ่ง สามารถเล่นน้ำ ถ่ายรูปได้ชิลๆ ซึ่งจุดไฮไลท์ของโรงแรมนี้ก็คือต้องมายืนถ่ายรูปกับเซิร์ฟนะ เล่นไม่เป็นก็ยืนถ่ายรูปได้ 5555555

บรรยากาศในโรงแรม PULLMAN PHUKET PANWA

สระว่ายน้ำของโรงแรม PULLMAN PHUKET PANWA ก็มีถึง 3 สระ ว่ายน้ำไปมองวิวทะเลได้แบบชิลๆ

บรรยากาศโรงแรม PULLMAN PHUKET PANWA

ตัวอาคารที่พักของ PULLMAN PHUKET PANWA จะมีหลายตึกนะ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเห็นวิวทะเลแหละ บรรยากาศค่อนข้างสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ

มื้อเย็นของวันที่ 2 ที่ภูเก็ต เราเลือกที่จะเปลี่ยนบรรยากาศ ออกไปทานอาหารทะเลแบบสดๆที่แพกลางน้ำ แพครูวิทย์ ภูเก็ต กันค่ะ ซึ่งเราก็ขับรถกันไปจอดที่ท่าเรือแถวแหลมหินนะ แล้วก็สามารถใช้บริการเรือไปยังที่แพครูวิทย์ได้เลย เพียงแค่เราบอกพนักงานตรงท่าเรือว่าเราจะไปแพครูวิทย์นะ เค้าก็จะพาเราไปส่งถึงร้านเลย สำหรับบรรยากาศก็จะชิลๆ กินข้าวบนแพกลางน้ำทะเล มีวิวสวยๆ ยามเย็นบรรยากาศดีมากๆ ใครที่เบื่อกินร้านอาหารทั่วๆไป ลองมากินอาหารทะเลที่แพครูวิทย์กันดูค่ะ

นั่งเรือข้ามไปแพครูวิทย์

บรรยากาศตอนช่วงเย็นค่อนข้างดีเลยนะ นั่งเรือลมโกรก ชิลๆ สุดๆ จริง

บรรยากาศถนนคนเดินหลาดใหญ่

หลังจากอิ่มของคาวที่แพครูวิทย์ ภูเก็ต แล้ว ก็ขอมาเดินย่อยที่ถนนคนเดินหลาดใหญ่สักหน่อย เผื่อจะได้ของติดไม้ติดมือนะ บรรยากาศแถวนี้คนจะค่อนข้างคึกคักในช่วงเย็น ถ้าใครอยากได้มุมถ่ายรูปสวยๆ แนะนำให้มาก่อนเวลาตลาดเปิด หรือมาวันธรรมดานะ

เดินย่อยสักพักก็เริ่มหิว 555 ความหวานเหมือนมันต่ำไปละ หาของหวานกินสักหน่อย ที่ถนนคนเดินหลาดใหญ่นี้มีร้านน่านั่ง @ภูเก็ต Torry’s Ice Cream อยู่ ก็เลยแวะไปชิมสักหน่อย แต่…ใครไปช่วงเย็นๆคนจะค่อนข้างเยอะมากนะ และต้องทำใจหน่อยว่า เมนูยอดนิยมอย่าง ปิโกหมอย หมด 555 เราเองก็อด แต่ก็ได้ชิมเมนูอื่นๆมานะ อร่อยไม่แพ้กัน ไปเช็คอินร้านดัง ถ่ายรูปเก๋ๆก็ฟินแล้ว

ร้านหมี่ต้นโพธิ์ ภูเก็ต

วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการมาเที่ยวภูเก็ตแล้ว ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ เราก็แวะมากินร้านดังอย่างหมี่ต้นโพธิ์ก่อน เดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงภูเก็ต 555 ร้านหมี่ต้นโพธิ์มีหลายสาขาในภูเก็ตนะ แต่ที่เรากินจะอยู่ตรงหอนาฬิกา ภูเก็ต คนแน่นร้านมากๆ แต่ไม่ต้องห่วงพนักงานดูแลดี และแนะนำอาหารเก่งมาก เมนูแนะนำก็หมี่ฮกเกี๊ยนนี่แหละ แต่ของกินเล่นมีให้เลือกหลากหลาย สั่งไปสั่งมาเต็มโต๊ะ 555

หมี่ฮกเกี๊ยน ลูกชิ้นปลาภูเก็ต และห่อหมก คือเมนูแนะนำนะ อร่อยๆ

ฟีลฉัน คาเฟ่ ภูเก็ต

มาเที่ยวภูเก็ตทั้งที จะไม่แวะร้านกาแฟ ภูเก็ต เก๋ๆสักหน่อยก็จะดูเหมือนขาดอะไรไป นี่เลย Feelsion Cafe คาเฟ่ภูเก็ตสวยๆที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก เครื่องดื่ม ขนม อาหาร ไอศครีม มีครบ

บรรยากาศ Feelsion Cafe

ภายในร้าน Feelsion Cafe คือตกแต่งได้สวยมากๆ นั่งมุมไหนก็สวย ถ่ายรูปจนลืมเวลาไปเลยนะ

บรรยากาศในร้าน ฟีลฉัน คาเฟ่

ทั้งขนมเค้ก และเครื่องดื่มของ ฟีลฉัน คาเฟ่ คือดีไปหมด นอกจากบรรยากาศร้านที่ว่าดีแล้ว ขนม เครื่องดื่ม ก็ดีด้วยนะ ถ่ายรูปได้คุ้มเลย 555

ทริปเที่ยว ภูเก็ต 2020

ก่อนจะจบทริป 3 วัน 2 คืน ภูเก็ต กันไปแบบกินอิ่ม นอนสบาย บอกเลยว่ายังได้ภาพสวยๆ ความประทับใจอีกเพียบ ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีทะเลสวย ร้านอาหารอร่อย และน่ามาเที่ยวมาถ่ายรูปอีก มีโปรสายการบินเมื่อไร ก็ต้องหาแพลนมาเที่ยวภูเก็ตอีกแน่ละ 55555

รีวิวร้าน ตู้กับข้าว ภูเก็ต >> https://bit.ly/2G0m9xq

รีวิวร้าน The Feelsion Cafe >> https://bit.ly/346rQlj

รีวิวร้าน Torry’s Ice Cream >> https://bit.ly/339QXo3

รีวิวที่พัก ภูเก็ต PULLMAN PHUKET PANWA BEACH RESORT >> https://bit.ly/36gu4Bp

รีวิวที่พัก ภูเก็ต SALA Phuket >> https://bit.ly/2EIwpJX

รีวิวที่พัก ภูเก็ต >> https://bit.ly/3ieQxkk

กดติดตาม ถูกใจเพจ Enjoy lifestyle ให้ด้วยนะ
==> https://www.facebook.com/MyEnjoyLifestyle

และฝากติดตามช่อง Youtube => https://bit.ly/3cd5Qsr

1 comment on “เที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน กินอิ่ม นอนสบาย ตามรอยได้แน่นอน

  1. Pingback: Top 14 ที่พักภูเก็ต 2020 - Mitadoor Đồng Nai

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Lifestyle

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading