รีวิวที่พัก

รีวิว Royal Orchid Sheraton Hotel and Towers โรงแรมวิวแม่น้ำ ดูพลุปีใหม่สวย

Royal Orchid Sheraton โรงแรม 5 ดาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีวิวสวย เห็นไอคอนสยาม เหมาะแก่การนอนดูพลุปีใหม่ กรุงเทพ มาพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ

Royal Orchid Sheraton Hotel and Towers Review

Royal Orchid Sheraton เป็นโรงแรมวิวแม่น้ำ ที่ดูพลุปีใหม่ กรุงเทพ ได้สวยมากกก เพราะไอคอนสยามและโรงแรมที่อยู่ริมแม่น้ำแถวนั้นส่วนใหญ่จะจุดพลุเฉลิมฉลองปีใหม่อย่างอลังการ ทำให้โรงแรมวิวแม่น้ำโซนนี้ถือว่าเป็นที่ยอดนิยมในการมานอนดูพลุ กรุงเทพ เลยทีเดียว

ในช่วงที่เรามานี้ เป็นช่วงที่เรียกว่าชาวต่างชาติมาพักที่โรงแรม Royal Orchid Sheraton ค่อนข้างน้อย (ช่วงโควิด 19) ทำให้ราคาห้องพักในช่วงนี้ราคาไม่แรงมากนัก และด้วยความอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาพักผ่อนโรงแรมหรู วิวแม่น้ำ เห็นไอคอนสยามสวยๆ ดูสักหน่อยว่า บรรยากาศเป็นอย่างไร เผื่อเพื่อนๆหรือใครที่อยากหาโรงแรมดูพลุปีใหม่ หรืออยากมาพักผ่อนที่โรงแรม Royal Orchid Sheraton ในช่วงไหน จะได้เห็นบรรยากาศโดยรวมว่าเป็นยังไงบ้างค่ะ

บริเวณ ล็อบบี้ Royal Orchid Sheraton

ที่โรงแรม Royal Orchid Sheraton จะเป็นโรงแรมที่ทุกห้องหันหน้าออกวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และมีห้องหลากหลายแบบ สำหรับใครที่ขับรถมาให้เข้ามาที่ซอยเจริญกรุง 30 ขับมาตามทางเลย เพราะเป็นทางวันเวย์ และจะเห็นโรงแรมตั้งเด่นสง่าอยู่ นำรถลงไปจอดชั้นใต้ดินได้เลย แล้วขึ้นมาที่ล็อบบี้บริเวณชั้น G มาเช็คอินกับพนักงานของโรงแรมบริการดีและน่ารักมากค่ะ

บรรยากาศการตกแต่งโดยรวมของ Royal Orchid Sheraton จะไม่ได้ดูสมัยใหม่มากนะ แต่ก็สวยหรูในและดูคลาสสิคอยู่เหมือนกัน จำได้ว่าเห็นโรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาพักเยอะมาก ตั้งแต่เรายังเรียนมหาวิทยาลัย (ผ่านตรงท่าน้ำคลองสานประจำ 555) เราก็รู้สึกว่าโรงแรมนี้วิวดีจัง เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศร้านอาหารเห็นวิวแม่น้ำ น่านั่งมากๆด้วย

สำหรับลิฟต์ที่ขึ้นไปยังห้องพักมีแบ่งเป็นโซนชั้นสูงๆ กับโซนชั้นล่างๆนะ มีลิฟต์หลายตัวเลยคอยให้บริการ ซึ่งห้องพักของเราในครั้งนี้จะอยู่ที่ชั้น 20 เป็นห้องพักแบบ สวีท 1 ห้องนอน นะ (ข้อดีของห้องแบบนี้ คือ สามารถไปใช้บริการที่คลับเลานจ์ได้นะ) แต่ถ้าใครที่พักห้องแบบอื่นๆ แล้วอยากใช้บริการคลับเลานจ์สามารถสอบถามกับทางพนักงานของโรงแรมเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

ห้องพัก สวีท 1 ห้องนอน Royal Orchid Sheraton

เข้ามาดูในห้องพักของเรากันค่ะ ห้องแบบสวีทจะได้วิวชั้นสูงๆพอสมควรนะ ภายในห้องจะมีแบ่งเป็นห้องนั่งเล่น และห้องนอนให้ด้วย ตัวห้องมีขนาดใหญ่ 55 ตร.ม. เลยทีเดียว เข้ามาในห้องก็จะเจอโซนโต๊ะทำงานกันก่อน ใครที่เปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนที่นั่งทำงาน ห้องนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์นะ นั่งทำงานไปดูวิวแม่น้ำไป ชิลๆเลย

สวิตซ์ไฟ แอร์ อยู่ทางเข้าห้อง

ตรงบริเวณโต๊ะทำงาน จะมีชั้นวางของด้านหลังที่มีพวกชา กาแฟ เครื่องทำน้ำร้อนไว้ให้แล้ว และมีตู้เย็นอยู่ในตู้ไม้อีกทีนึงนะ

ถัดจากโต๊ะทำงานจะเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมโซฟาที่นั่งได้ 2-3 คน เป็นห้องที่นั่งเล่นดูทีวีได้อีกห้อง พร้อมหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่เปิดวิวรับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้อง

ความน่ารักของโรงแรมวิวแม่น้ำ ก็จะได้มุมดูวิวชิลๆแบบนี้นี่แหละ ทางโรงแรมได้จัดเตรียมเก้าอี้ไว้ให้สำหรับคนนั่งเสพวิวด้วย เป็นมุมที่พักผ่อนสายตาได้ดีทีเดียวนะ

วิวจากห้องพักชั้น 20 ก็จะประมาณนี้นะ ห้องที่เราพักเป็นวิวฝั่งไอคอนสยามด้วย เห็นวิวได้ถึงวิวโค้งแม่น้ำไปถึงสะพานตากสินเลยค่ะ แน่นอนว่าเป็นวิวที่เหมาะแก่การดูพลุปีใหม่ กรุงเทพ มากๆ

เข้ามาดูในส่วนของห้องนอนกันบ้าง ห้องนอนมีขนาดใหญ่พอสมควรนะ หันออกวิวที่มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เต็มบาน เรียกได้ว่า นั่งหรือนอน ก็มองวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้หมดเลย

เตียงนอนมีขนาดใหญ่ พร้อมหมอนนุ่มๆอีก 4 ใบ เป็นเตียงนุ่มที่นอนสบายมากๆ

อีกฝั่งของห้องนอนจะเป็นห้องน้ำ และบริเวณห้องแต่งตัวพร้อมตู้เสื้อผ้า

หัวเตียงมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบทั้งไฟอ่านหนังสือ โทรศัพท์ กระดาษจดบันทึก ขาดอย่างเดียว ปลั๊กบริเวณหัวเตียงสำหรับชาร์ตโทรศัพท์เนอะ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นโรงแรมที่อยู่มานานแล้วตั้งแต่สมัยโทรศัพท์มือถือยังไม่เป็นที่นิยมขนาดนี้ แต่ก็สามารถชาร์ตแบตได้ที่บริเวณห้องนั่งเล่นนะ หรือใครจะเตรียมปลั๊กพ่วงมาก็ได้ตามสะดวกเลยค่ะ

วิวจากบนเตียงนอน ดีต่อใจมากๆ ขี้เกียจไปนั่งดูตรงเก้าอี้ในห้องนั่งเล่น ก็ดูวิวมันบนเตียงนี่แหละ

วิวของโรงแรม Royal Orchid Sheraton ที่เป็นห้องฝั่งไอคอนสยาม ก็จะประมาณนี้นะ

ภายในห้องน้ำจะมีทั้ง Shower Box อ่างแช่น้ำ แล้วก็อ่างล้างหน้าที่อยู่ตรงกลางนะ ส่วนสุขภัณฑ์จะอยู่ติดกับ Shower Box เลย Amanities ในห้องน้ำให้มาครบทั้งสบู่ ยาสระผม แปรงสีฟัน แก้วน้ำ ผ้าขนหนู หมวกคลุมผม ที่ชั่งน้ำหนัก ส่วนไดร์เป่าผมจะอยู่ในลิ้นชักที๋โต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

ชุดคลุมก็มีให้ 2 ตัว อยู่ในตู้เสื้อผ้านะ ในตู้ยังมีเตารีด ไม้แขวนเสื้อไว้ให้ สามารถจัดเก็บเสื้อผ้าได้อย่างเรียบร้อยด้วย

ส่องวิวจากห้องพักเราลงมาชั้นล่าง เห็นสระว่ายน้ำของโรงแรม Royal Orchid Sheraton ด้วยนะ บรรยากาศดีน่าว่ายมากๆ (เสียดายว่าช่วงที่ไป สระว่ายน้ำปิดพอดี)

มุมประทับใจของเราในห้องพักที่นี่เลยล่ะ นั่งมองวิวแม่น้ำได้เพลินมากๆ เชื่อว่าช่วงปีใหม่ มาดูพลุปีใหม่ กรุงเทพ ได้สวยและประทับใจแน่นอน

เอาภาพบรรยากาศตัวตึกของ Royal Orchid Sheraton มาฝากกัน ช่วงแดดบ่ายๆมาที่ชั้น G และ ชั้น 1 ของโรงแรม บรรยากาศดีเลยทีเดียวนะ

ห้องอาหาร Riverside Grill เป็นห้องอาหารที่อยู่ชั้น G จะมีบุฟเฟ่ต์ รอยัล ออคิด เชอราตัน บริการอยู่ด้วยนะ ในส่วนของราคาและอาหารสอบถามกับทางโรงแรมอีกทีนะ เพราะช่วงที่เรามาไม่ได้ใช้โปรโมชั่นและทานอาหารห้องนี้ แต่เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ

บริเวณห้องอาหาร Riverside Grill จะมีที่นั่งบริเวณ Outdoor ที่เห็นวิวแม่น้ำ วิวไอคอนสยามได้สวยมากๆด้วย

แดดยามบ่ายส่องมาที่ร้านอาหารได้สวยกำลังน่าถ่ายรูปมาก เลยขอถ่ายรูปสักหน่อย 555

ร้านอาหารของโรงแรม Royal Orchid Sheraton นี่คือเป็นพิกัดดีๆในการมานั่งทานอาหารชมวิวพระอาทิตย์ยามบ่าย ชมวิวแม่น้ำ หรือจะชมพลุปีใหม่ กรุงเทพ ได้ดีเดียวเลยนะ

สระว่ายน้ำของโรงแรม Royal Orchid Sheraton จะมีทั้งหมด 2 สระว่ายน้ำ นะ โดยสระแรกจะอยู่ที่ชั้น 1 โซนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเลย เป็นสระทรงสี่เหลี่ยมปกติว่ายน้ำออกกำลังกายได้จริง

ส่วนอีกสระว่ายน้ำจะอยู่บรรยากาศสวนร่มรื่นนะ (ช่วงที่เราไปเป็นสถานการณ์โควิด19 สระว่ายน้ำปิดพอดีเลยไม่ได้เล่นน้ำ)

ส่วนนี้เป็นห้องอาหารที่เราจะมาทานในวันนี้ เป็นห้องอาหาร Giorgio’s เป็นห้องอาหารที่บริการทั้งอาหารเช้าและอาหารเย็น

ซึ่งในช่วงที่เรามาบริเวณห้องอาหารนี้เปิดให้บริการเป็นเลานจ์แทนนะ และในแพคเกจที่เราเข้าพักก็จะได้อาหารเย็นที่นี่ ได้คนละ 3 เมนู เท่ากับว่ามา 2 คน ได้ 6 เมนู พร้อมเครื่องดื่มนะ (แพคเกจอาหารสอบถามเพิ่มเติมกับทางโรงแรมอีกครั้งนะ ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของโรงแรมค่ะ)

บริเวณนี้เป็นที่นั่งด้านนอกนะ แล้วแต่ว่าเราจะชอบนั่งมุมไหน เลือกได้เลยจ้า

Parmesan crumbed Pork “Milanese”
Grilled Salmon Fillet
Mushroom Cream Soup
ยำวุ้นเส้น
ผัดไท
Chocolate Brownie

นี่คือทั้ง 6 เมนูที่เราสั่งไปในครั้งนี้ รสชาติอาหารที่ว่าอร่อยเลยล่ะ

หลังจากทานมื้อเย็นเสร็จ ก็ขึ้นห้องมาเพื่อมานั่งเสพวิวยามค่ำคืนสักหน่อย ถ้าเป็นช่วงปีใหม่ มานอนดูพลุปีใหม่ ที่Royal Orchid Sheraton ถือว่าเป็นมุมที่ปังมากๆเลยล่ะ

ขนาดเรามาในช่วงที่ไม่มีพลุ แค่มานั่งเสพวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไม่ได้มีโอกาสมานั่งชมวิวแบบนี้บ่อยๆ ก็เป็นการมาพักผ่อนนอนชมวิวในกรุงเทพที่ดีเลยทีเดียว เป็นมุมที่เราใช้เวลาก่อนนอนนานทีเดียวเลยนะ

ท่าน้ำสี่พระยา

เอาบรรยากาศยามเช้ามาฝากกัน ตอนเช้าแดดส่องแสงมาทางฝั่งไอคอนสยามดูเหลืองทองอร่ามมากๆ เช้านี้เราเลือกนั่งทานอาหารด้านนอก เพื่อเสพวิวยามเช้าไปพร้อมๆกับมื้ออาหาร

อาหารเช้าโดยปกติของ Royal Orchid Sheraton จะเป็นไลน์บุฟเฟต์ค่ะ แต่เนื่องจากช่วงที่เรามาเป็นช่วงโควิด 19 พอดี ทางโรงแรมเลยให้เลือกเมนูมาคนละชุด เพื่อเสิร์ฟให้ต่อคนเพื่อความปลอดภัยมากขึ้นด้วยค่ะ

ทางโรงแรมมีชุด Welcome เป็นผลไม้มาให้ในห้องพักด้วยนะ ขอเอามานั่งเสพวิวเพลินๆ ถ่ายรูปไปด้วยซะเลย 555

ปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบจัดเต็มไปเลยจ้า เป็นโรงแรมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่เหมาะแก่การมาเปลี่ยนบรรยากาศในช่วงเวลาเหนื่อยล้า หรือไม่อยากเดินทางไปต่างจังหวัดไกลๆ รวมไปถึงเป็นโรงแรมที่น่ามานอนดูพลุปีใหม่มากๆอีกด้วยค่ะ

สรุปรีวิวที่พัก Royal Orchid Sheraton

  1. เป็นโรงแรมวิวแม่น้ำที่สวยมากๆ
  2. ห้องอาหารริมน้ำ บรรยากาศดี
  3. ห้องพักนอนสบาย กระจกเต็มบาน มองวิวได้เต็มที่
  4. พนักงานบริการดี
  5. เป็นโรงแรมที่เหมาะแก่การดูพลุปีใหม่มากๆ

โรงแรม : Royal Orchid Sheraton Hotel and Towers

ที่ตั้ง : ซ.เจริญกรุง 30

โทร : 02 266 0123

กดติดตาม ถูกใจเพจ Enjoy lifestyle ให้ด้วยน๊าา

FOLLOW US

0 comments on “รีวิว Royal Orchid Sheraton Hotel and Towers โรงแรมวิวแม่น้ำ ดูพลุปีใหม่สวย

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Lifestyle

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading