รีวิวอาหาร

รีวิว ร้านบ้านฉลอง อาหารใต้รสมือแม่ ที่กินแล้วต้องติดใจ

ร้านบ้านฉลอง ร้านอาหารใต้รสเด็ดจัดจ้าน ย่านเกษตรนวมินทร์ ที่มีเมนูแนะนำหลากหลาย และรสชาติอร่อย ชวนให้ลิ้มลองกันได้ทั้งบ้าน

รีวิว ร้านบ้านฉลอง

ใครที่เป็นสายอาหารใต้เลิฟเวอร์ หรืออยากลิ้มลองอาหารใต้ อยากให้มาลอง ร้านบ้านฉลอง ที่เค้าเป็นอาหารใต้จากคนใต้แท้ๆโดยกำเนิด โดยคุณแม่หลวยที่สั่งสมประสบการณ์ในการทำอาหารใต้มายาวนานกว่า 40 ปี และด้วยความตั้งใจของคุณแม่ที่อยากให้คนกรุงเทพฯหรือคนทั่วไป ที่ชอบรสชาติแบบจัดจ้านของอาหารใต้ ได้มาลิ้มลองความอร่อยกันแบบสไตล์คนใต้แท้ๆแบบรสมือแม่ทำเอง ซึ่งทางเราเองที่เป็นคนชอบอาหารใต้อยู่แล้ว บอกเลยว่าได้มาลิ้มลองแล้วประทับใจสุดๆ วันนี้เราจะมารีวิวอาหารที่น่าสนใจ และน่าสั่งตามกัน

บริเวณหน้าร้านอาหาร

ก่อนอื่นเราจะขอแนะนำที่ตั้งของร้านกันก่อนนะ เผื่อใครที่จะตามรอย จะได้หาร้านกันได้ง่ายๆ ตัวร้านตั้งอยู่ตรงถนนเส้นเกษตรนวมินทร์ ตอม่อที่ 49 หรือถ้าหากจะปักพิกัดก็มาตามนี้ได้เลย https://goo.gl/maps/FJ8ydDFYpAABYiNq7

เมนูอาหารแนะนำ

น้ำพริกปลาจิ้งฉ้างสามรส กินกับ ใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด อร่อยมาก พูดถึงตัวน้ำพริก ความพิเศษคือเกิดจาก โครงการ “The Journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร” โดย โครงการ “The Journey of น้ำพริก” จากบ้านนาสู่มหานคร จะเฟ้นหาน้ำพริกสูตรลับอร่อยเด็ดจากชุมชน ทุกภาคของไทย นำมารังสรรค์และปรุงอย่างพิถีพิถันผ่านมุมมอง และแนวคิดที่สนใจจากร้านอาหารชื่อดังทั่วกรุง เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้คนในมหานครได้ลิ้มลองเปิดประสบการณ์ใหม่ “น้ำพริกจากบ้านนา” ภูมิปัญญาวัฒนธรรม ความอร่อยจากท้องถิ่นไทย สู่จานใหม่สุดไฉไลในเมือง

The Journey of น้ำพริก จากบ้านนาสู่มหานคร

ทุกคนลองไปทานเมนูนี้กันได้ที่ร้านอาหารใต้บ้านฉลองกันนะครับ น้ำพริกปลาฉิ้งฉ้าง ที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนท่องเที่ยวบ้านบางเทา จังหวัดภูเก็ต ที่กินกับอะไรก็อร่อย เป็นอีกเมนูที่ไม่อยากให้พลาด เรียกได้ว่าเป็นเมนูจากชุมชนท่องเที่ยว ที่ได้รังสรรปลาฉิ้งฉ้าง เอกลักษณ์ของชุมชน โดยการนำมาโขลกผสมเครื่องปรุงและสมุนไพรพอหยาบ และยังคงไว้ด้วยเนื้อสัมผัสของปลาฉิ้งฉ้าง ที่บอกเลยว่ากินกับอะไรก็อร่อย เป็นเมนูน้ำพริกที่ลงตัวและรสชาติดีมากๆ

น้ำพริกปลาฉิ้งฉ้าง
น้ำพริกปลาฉิ้งฉ้าง

และถ้าไปลองชิมน้ำพริกนี้แล้วติดใจอยากกินอีกสามารถ สั่งตรงได้ที่คุณสนธยา โทร 062-2287896

อย่างที่บอกเมนูน้ำพริกนี้ ทานให้อร่อยต้องกินกับ ใบเหลียงต้มกะทิ ถ้าสั่ง 2 เมนูนี้มากินด้วยกัน บอกเลยว่าความอร่อยทวีคูณยิ่งขึ้นไปอีก น้ำพริกปลาฉิ้งฉ้างจะช่วยเพิ่มรสชาติของใบเหลียงต้มกะทิได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูที่ถูกปากทุกคนในครอบครัวได้ง่ายๆ ด้วยความอร่อยนัวของใบเหลียงที่ต้มมากับน้ำกะทิที่เคี่ยวจนหอมปรุงรสชาติเข้ากันดี และยังมีกุ้งตัวโตๆในชามอีกด้วย

และยังมีเมนูอาหารใต้เด็ดๆอย่างอื่นอีกที่อยากแนะนำ

ทอดมันกุ้งใบเล็บครุฑ

เมนูทอดมันกุ้งใบเล็บครุฑ ในฐานะคนกรุงเทพฯที่ชอบกินอาหารใต้อย่างเรา บอกเลยว่าหากินยากมากๆ เป็นเมนูที่เห็นแวบแรกแล้วรู้สึกได้ว่าแตกต่างจากทอดมันทั่วไป แต่อยากให้ได้ลองกินแล้วจะติดใจมากๆ นอกจากความกรอบที่ทางร้านทอดมาได้อย่างดีแล้ว ใบเล็บครุฑก็ยังมีสรรพคุณช่วยในการแก้ร้อนในได้ดี และยังช่วยดับอาการกระหายน้ำ ลดไข้ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่มากไปด้วยประโยชน์ และยังกรอบอร่อยกินง่าย เด็กๆกินได้ ผู้ใหญ่กินดีอีกด้วย

ต่อไปเป็นเมนูแกงส้มปลามง(โฉมงาม) ใส่ยอดมะพร้า + ออดิบ (คูน) เมนูแกงส้มเป็นอีกเมนูโดดเด่นในสไตล์อาหารใต้ ที่มีรสชาติจัดจ้านกลมกล่อมกำลังดี ที่ร้านนี้ได้น้ำแกงสูตรพิเศษด้วยฝีมือจากแม่หลวย แม่ครัวใหญ่แห่งบ้านฉลอง ทำให้ได้น้ำแกงส้มรสชาติกลมกล่อม บวกกับวัตถุดิบชั้นดีอย่างเนื้อปลามง ยอดมะพร้าว และคูน มาใส่ด้วยกันด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มีรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก กินกับข้าวสวยร้อนๆสักหน่อย มันช่างหรอยจังหู้

เมนูผัดสามเกลอ (ผัดสามเหม็น) จัดว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ที่เป็นเมนูนิยมของคนใต้ เมนูนี้โดดเด่นด้วยส่วนประกอบหลักๆอย่าง สะตอ ชะอม กระเทียมโทนดอง ที่นำมาผัดกับวุ้นเส้นใส่ไข่ใส่กุ้งตัวโตๆ ทางร้านปรุงรสออกได้กลมกล่อมกินเพลินมากๆ

ผัดใบเหลียง

อาหารใต้ที่คนกรุงเทพฯหรือคนทั่วไปมักนึกถึงและอยากกิน มักจะเป็น ผัดใบเหลียง เมนูที่ได้ความอร่อยหอมมันจากใบเหลียงที่ปรุงรสเข้ากันดีกับไข่และกุ้งแห้ง ทำให้เป็นเมนูที่กินง่ายๆ กินกี่ครั้งก็อร่อย และต้องเป็น 1 ในเมนูบนโต๊ะร้านอาหารใต้เลยก็ว่าได้

รวมเมนูอาหารใต้ที่แนะนำ
มื้อนี้อร่อยเด็ดจริงๆ
น้ำพริกกะปิและชุดผัก

อันนี้ก็เด็ดของอร่อยที่อยู่ในทุกร้านอาหารใต้ ก็ต้องน้ำพริกกะปิและผักสดนี่แหละจ้า


กินคาวแล้วก็ต้องกินหวาน ขนมถ้วยนี้ชื่อว่า เปียกสาคูต้น น้ำกะทิ เป็นเมนูขนมหวานที่หาทานได้ยาก ทำมาจากแป้งสาคูต้นออแกนิค มีความหอม หวาน เหนีนวนุ่ม ละลายในปาก ผสมเข้ากันดีกับข้าวโพด งาขาว งาดำ และราดด้วยน้ำกะทิ เป็นการปิดท้ายมื้อที่ลงตัวสุดๆ

สุดท้ายนี้ไม่อยากให้พลาดจริงๆ กับน้ำพริกปลาฉิ้งฉ้าง ที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนท่องเที่ยวบ้านบางเทา จังหวัดภูเก็ต ที่กินกับอะไรก็อร่อย และโดยเฉพาะเมื่อกินคู่กับใบเหลียงต้มกะทิ จากร้านบ้านฉลอง ก็ยิ่งอร่อยลงตัวมากขึ้นไปอีก ท้าให้ลองเลย!!

ร้านอาหาร : บ้านฉลอง

โทร : 02-9403709 / 095-6366656

Facebook : www.facebook.com/baanchalong/

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.

กดติดตาม ถูกใจเพจ Enjoy lifestyle ให้ด้วยน๊าา

FOLLOW US

1 comment on “รีวิว ร้านบ้านฉลอง อาหารใต้รสมือแม่ ที่กินแล้วต้องติดใจ

  1. Pingback: Top 15 ร้านอาหารใต้ - Blog Tiền Điện Tử

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Lifestyle

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading