รีวิวอาหาร

รีวิว ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว ร้านอาหารริมแม่น้ำ บรรยากาศดี เห็นวิวสะพานมหาเจษฎาบดินทร์

ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว ร้านอาหารริมแม่น้ำ บรรยากาศดี มีเมนูอร่อยเยอะ โดยเฉพาะกุ้งเผาไส์ใหญ่ที่ต้องไม่พลาด

อยากกินกุ้งเผาตัวโตๆ ในร้านริมแม่น้ำฟีลแบบอยุธยา แต่ไม่อยากไปไกลถึงอยุธยา ต้องร้านนี้เลย “ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว” ร้านอาหารริมแม่น้ำที่บรรยากาศดีมาก นั่งในเรือกินกุ้งเผาตัวโตๆ มันดีต่อใจใกล้ๆแค่นนทบุรีนี่เอง

ตัวร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำเลยนะ ใกล้กับสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ปักหมุดมาตามพิกัดนี้ก็จะมาถึงร้านได้ง่ายๆแล้ว https://goo.gl/maps/8uHwcZ7vk3x3Siz98

เข้ามาด้านในมีที่จอดรถรองรับสบายๆเลยค่ะ

ป้ายกุ้งแม่น้ำต้อนรับขนาดนี้ เมนูกุ้งแม่น้ำต้องมาแล้วล่ะ ร้านนี้เค้ามีกุ้งแม่น้ำหลายไซส์มากๆ

บรรยากาศของร้านก็จะโดดเด่นนั่งกินบนเรือแบบนี้กันไปเลย ตอนเย็นๆตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป บรรยากาศดีมากๆ

ทางเดินเชื่อมไปยังที่นั่งโซนบนเรือนะ ใครมาช่วงเย็นๆแนะนำมุมนี้เลย

ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็เห็นสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศน่านั่งมากเลยทีเดียวค่ะ

เมนูอาหาร ร้านท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว

เมนูแนะนำแต่ละเมนูน่ากินทั้งนั้น วันนี้เราจะสั่งเมนูอะไรมากินกันบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า

เมนูแรกที่มาร้านนี้แล้วพลาดไม่ได้เลยคือ กุ้งแม่น้ำเผา ในภาพเป็นขนาด 3 ตัวโล นะ ราคา 1,134 บาท ซึ่งต้องบอกว่าได้กุ้งมาแบบ 2 ตัวใหญ่ๆ มันกุ้งเยิ้มๆน่ากินมากค่ะ นอกจากมันกุ้งจะเยิ้มแล้ว เนื้อกุ้งก็ยังสดเด้งเคี้ยวหนุบหนับดีมากๆ รู้เลยว่าทางร้านย่างกุ้งมาได้สุกกำลังพอดี กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดของทางร้านแล้วยิ่งอร่อยลงตัวมากขึ้นไปอีก

รากบัวทอด ราคา 170 บาท เมนูของกินเล่นที่ผู้ใหญ่กินดี เด็กก็กินได้ สารภาพว่าเป็นครั้งแรกของเราที่ได้กินรากบัว แต่พอได้ลองเปิดใจกินรากบัวแล้วคือประทับใจมาก กินเพลินมากๆ ทางร้านทอดมาได้กรอบกำลังดีมีซอสเคลือบอยู่บนตัวแป้งหน่อยๆ ทำให้กินอร่อยได้แบบเรื่อยๆไม่มีเบื่อ

ผัดสายบัว ราคา 190 บาท เมนูนี้เอาจริงๆไม่ค่อยเห็นที่ร้านไหน ใครที่ชอบกินสายบัวอยู่แล้วแนะนำให้ลองสั่งเลย ตัวสายบัวมีความนุ่มนิ่มเคี้ยวเพลิน ทางร้านผัดมากับกุ้งได้รสชาติที่เข้ากันดีกินกับข้าวแล้วอร่อยมาก

ปูหลนแม่บุญเนือง ราคา 200 บาท เมนูปูหลนที่ไม่ใช่แค่อร่อย แต่ยังให้เครื่องมาแบบแน่นๆ ตักตรงไหนก็เจอเครื่อง ตักราดข้าวก็อร่อย จิ้มก็ผักก็เข้ากันดี เป็นอีกเมนูที่ที่เราชอบมากๆ

แกงเลียงกุ้งสด ราคา 250 บาท เมนูอาหารไทยที่ต้องบอกว่าหากินได้ยาก และร้านนี้ทำได้รสชาติเข้มข้น อร่อยลงตัวมากๆ เป็นเมนูที่กินแล้วดีต่อสุขภาพด้วยนะ

ปลากะพงลุยสวน ราคา 440 บาท ได้ปลากะพงมาแบบไซส์ใหญ่มากๆ ทอดมาอย่างดี พร้อมเครื่องแบบแน่นๆ เป็นปลาลุยสวนที่เครื่องแน่นรสชาติจัดจ้านเลยทีเดียว

ปูไข่ดอง ราคา 790 บาท เมนูยอดฮิตของคนชอบกินปูดอง มาแล้วต้องลองบอกเลยว่าเด็ดจัดจ้านจริงๆค่ะ ทางร้านเลือกปูทะเลที่มีไข่แน่นๆมาดองพร้อมกับราดเครื่องพริก กระเทียมมาแน่นๆเต็มจาน เป็นเมนูที่กินปูกันได้เพลินเลยทีเดียวค่ะ

เมนูปิดท้าย มาร้านอาหารแบบนี้ ต้องมีเมนูข้าวแล้ว 1 จานนี้คือ ข้าวผัดมันกากหมู ราคา 160 บาท ไม่เคยเห็นที่ไหน และไม่มีใครเหมือนด้วยนะ รสชาติของข้าวผัดได้ความเค็มๆมันๆนัวๆ กินเปล่าๆก็ว่าอร่อยแล้ว กินคู่กับกุ้งเผาสักหน่อยบอกเลยว่าเด็ดจริง ตัวกากหมูยังมีความกรุบกรอบเคี้ยวเพลินด้วยนะ

เมนูขนม ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว

ที่นี่นอกจากจะมีเมนูอาหารแล้ว ยังมีเมนูขนมด้วยนะ ถ้วยนี้เป็น บัวลอยเผือก เสิร์ฟมาแบบร้อนๆ รสชาติขนมหวานกำลังดี กินแล้วอร่อยเพลิน

ลูกตาลลอยแก้ว เมนูขนมที่ช่วยแก้ร้อนได้ดี มีความเกร็ดน้ำแข็งหน่อยๆที่เคลือบมากับลูกตาลลอยแก้ว กินปิดท้ายมื้ออาหารแก้ร้อนได้ดีทีเดียว

เมล่อนญี่ปุ่นนมสด เมนูขนมที่หวานหอมกำลังดี กินแล้วสดชื่นมากๆ

เมนูเครื่องดื่มดับกระหายเหมาะมากกับบรรยากาศแบบนี้ จะน้ำแตงโมปั่น น้ำมะตูม หรือน้ำอัญชันน้ำผึ้ง ก็สดชื่นดื่มแล้วคลายร้อนได้ดีมากๆเลยค่ะ

เรา 2 คน มากินร้านนี้ครั้งแรก คือเอ็นจอยกับเมนูอาหารและกุ้งเผาที่มาไซส์ใหญ่มากๆ อาหารทุกจานในร้านทำสดใหม่ กินอิ่ม กินอร่อย เหมาะที่จะพาครอบครัว พาคนพิเศษมานั่งกิน กินไปคุยกันไปบรรยากาศดีๆแบบนี้ก็พิเศษมากๆแล้วค่ะ ที่สำคัญร้านนี้เค้ามีโปรโมชั่นทุกเดือนด้วยนะ ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารริมแม่น้ำบรรยากาศดีๆอาหารอร่อย ร้านนี้ตอบโจทย์มากๆ

ติดต่อสอบถาม : ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว

โทรจองโต๊ะ : 062 562 8940

ติดตามรีวิวอาหารร้านต่อไปของเราได้ที่นี่ EnjoyLifestyle

0 comments on “รีวิว ท่าน้ำขวัญ กุ้งเผา ริเวอร์วิว ร้านอาหารริมแม่น้ำ บรรยากาศดี เห็นวิวสะพานมหาเจษฎาบดินทร์

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Lifestyle

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading