รีวิวที่พัก

รีวิว The Berkeley Hotel Pratunam กินอิ่มนอนหลับ บุฟเฟต์พร้อมที่พักในราคาสุดคุ้ม

รีวิว The Berkeley Hotel Pratunam โรงแรมใจกลางกรุงเทพ ที่มีวิวดี บรรยากาศดี พร้อมทั้งมีบุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำสุดคุ้มและอร่อยทุกเมนู ควรค่าแก่การมาลอง

ในช่วงโควิดที่การเดินทางไปไหนมาไหนยากลำบากแบบนี้ ก็เป็นอีกโอกาสนึงที่เราจะได้ใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยได้ใช้ อย่างการมานอนโรงแรมใจกลางเมือง The Berkeley Hotel Pratunam ที่โดยปกติแล้วมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหนาแน่นตลอด แต่ตอนนี้ทางโรงแรมเค้ามีแพคเกจ กินอิ่มนอนหลับ ที่บอกเลยว่า เปลี่ยนที่ทำงาน ที่นอน มาลองใช้ชีวิตกันอีกแบบ ก็มีความสุขเพิ่มขึ้นไปอีกแบบเนอะ

สระว่ายน้ำ The Berkeley Hotel Pratunam

ก่อนอื่นต้องบอกว่าโดยปกติแล้ว โรงแรม The Berkeley Hotel Pratunam จะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นตลอด หลักๆจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย ที่มาพักที่โรงแรมนี้ค่อนข้างเยอะ แต่เนื่องจากตอนนี้มีสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติยังมาเที่ยวไทยไม่ได้ ทางโรงแรมจึงได้ปรับรูปแบบของการเข้าพักเป็นแพ็คเกจเอาใจคนไทยที่บอกเลยว่า มาลองใช้ชีวิตนอนดูวิวใจกลางเมือง ก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ และเพิ่มความสุขให้กับชีวิตได้เหมือนกันนะ

โดยแพ็คเกจของ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เป็นการรวมเอาบุฟเฟต์ดีๆของโรงแรมรวมเข้ากับการเข้าพักทางโรงแรมไว้ด้วยกัน ในแพ็คเกจ “กินอิ่ม นอนหลับ” ที่ใช้สำหรับการเข้าพักในคืนวันศุกร์และเสาร์ ราคาเพียงคืนละ 3,333 บาทสุทธิสำหรับ 2 ท่าน (เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จ่ายเพียงคืนละ 2,000 บาทสุทธิ หรือเพียงท่านละ 1,000 บาทสุทธิเท่านั้น)

ทั้งหมดนี้เราจะได้อัพเกรดเป็นห้องระดับ Luxury Room สุดหรู 1 คืน + เซตอาหารเช้า + บุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ 2 ท่าน ที่บอกเลยว่าคุ้มมากกกกกก จองแพ็คเกจนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย. 2564 เท่านั้นนะ

และนี่ก็คือ รีวิวการใช้ชีวิตใจกลางเมือง กินอิ่ม นอนหลับ ที่แท้ทรู ที่เราเอามาฝากกันด้วยนะ

ก่อนอื่นเลย ถ้าเราจองมาในแพ็คเกจ กินอิ่ม นอนหลับ ของ The Berkeley Hotel Pratunam มาแล้ว ห้องพักที่เราจะได้นั้นเป็นห้องพักที่ Main Tower ที่จะเห็นวิวได้กว้างไกลกว่า ด้วยห้องแบบกระจกเต็มบานแบบที่เห็นในรูปเลยนะ เป็นห้อง LUXURY ROOM WITH BATHTUB ที่มีขนาดใหญ่มาก

เปิดประตูเข้ามาในห้องอันดับแรกที่ต้องประทับใจเลยคือ ห้องขนาดใหญ่มาก และมีกระจกเต็มบานให้เราได้มองวิวเมืองอย่างเต็มตา ที่เห็นข้างนอกนั้นคือวิวโซนห้างเซ็นทรัลเวิล์ดเลยนะ ชีวิตใจกลางเมืองที่แท้ทรูจริงๆล่ะ แม้จะยังไปเที่ยวไหนไม่ได้ไกล มานอนใช้ชีวิตใจกลางเมืองแบบนี้ก็เปลี่ยนบรรยากาศได้ดีทีเดียวล่ะ

มุมนี้สาวๆน่าจะชอบแน่ๆ ได้กระจกบานใหญ่ นั่งแต่งหน้าทำผมได้สบาย หรือคุณผู้ชายมีงานเร่งด่วนเข้ามาก็นั่งทำงานตรงนี้ไปมองวิวเมืองไปได้อย่างเพลิดเพลินเลย

ด้วยความที่เป็นโรงแรมใจกลางเมืองที่มีชื่อเสียงมานานแล้ว การตกแต่งโดยรวมอาจจะไม่ได้ดูสมัยใหม่มาก แต่ทุกอย่างที่ตกแต่งมาในห้องยังดูใหม่ ดูหรู และน่าอยู่มาก อย่างเครื่องปรับอากาศก็คือแอร์เย็นเฉียบ หลับสบายสุดๆ หมอนที่นอนนุ่มนอนสบายด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่ามาชาร์ตพลังแหละ 5555

ภายในห้องน้ำของห้องพักแบบ Luxury Room ก็จะมีให้ทั้งอ่างอาบน้ำ และแยกโซนเปียก แห้ง ชัดเจน การตกแต่งโดยรวมหรูหราสุดๆ ไม่ต้องห่วงว่าจะลืมพกสบู่ ยาสระผม ไดร์เป่าผม เพราะที่นี่มีให้ครบจ้า

สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักก็มีให้ค่อนข้างครบครันเลยนะ ไม่ว่าจะชุดคลุม ไดร์เป่าผม ไม้แขวนเสื้อ กาต้มน้ำ น้ำเปล่า ชากาแฟ แก้วน้ำ ตู้เย็น

บรรยากาศยามบ่ายแม้จะมีแดดส่องเข้ามาหน่อยๆ แต่ก็ไม่ทำให้ในห้องพักของเราร้อนเลย เพราะแอร์เย็นฉ่ำมาก 5555 นั่งทำงาน หรือจะนอนชาร์ตแบตก็เพลินเหมือนกัน

ก่อนจะพาไปชมบุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำที่จัดว่าเด็ดสุดแล้ว ขอเอาภาพบรรยากาศของมื้อเช้าที่รวมอยู่ในแพคเกจมาฝากกันก่อน นี่คือเป็นเซตอาหารเช้าที่ทางโรงแรมมาเสิร์ฟให้เราถึงบนห้องพักนะ โดยเราจะต้องแจ้งกับทางพนักงานก่อนนะ

มื้อเช้ากับวิวดีๆใจกลางเมืองแบบนี้ ก็ต้องถ่ายรูปแหละ 5555 มีโอกาสได้มาใช้ชีวิตใจกลางเมืองบนตึกสูงขนาดนี้แล้ว ก็ขอถ่ายรูปสวยๆไปลงโซเชียลสักหน่อย

นอกเหนือจากจะได้ถ่ายรูปสวยๆแล้ว เซตอาหารเช้าของ The Berkeley Hotel Pratunam คืออร่อยมากกกกก โดยปกติอย่าง ชุด Breakfast ก็จะปกติรสชาติคล้ายๆกันเนอะ แต่ที่จะวัดความอร่อยก็ต้องเบเกอรี่นี่แหละ ซึ่งเบเกอรี่ของ The Berkeley Hotel Pratunam อร่อยทุกชิ้น อย่างครัวซอง และขนมปังอีก 2-3 ชิ้น ที่โดยปกติเรามักจะเจอรสชาติธรรมดา แต่ที่นี่คือดี แป้งดี อร่อยแบบประทับใจมากๆเลยนะ อยากให้ทุกคนได้ลอง

หรือจะยกมาจัดเซตสวยๆถ่ายรูปแบบนี้ก็ดีไปอีกแบบนะ วิวเมืองที่แท้ทรู ได้รูปอวดลงโซเชียลเพียบแน่นอน

บรรยากาศ วิวรอบ The Berkeley Hotel Pratunam

เอาบรรยากาศจากระเบียงห้องพักของเรามาฝากกัน วิวเมืองที่แท้ทรูมั้ยล่ะ เห็นตึกๆแบบนี้เราก็ยืนมองได้เพลินๆเหมือนกันนะ นานๆทีจะมีโอกาสอยู่บนตึกสูงใจกลางเมืองแบบนี้เนอะ

วิวตอนกลางวันก็สวยไม่แพ้กัน (ช่วงที่ไปฝุ่นหนาไปหน่อย) ได้เห็นความเป็นเมืองผ่านสายตาตัวเองแบบนี้ เราก็ประทับใจไม่ลืมเลยล่ะ เข้าใจแล้วว่าทำไมต่างชาติชอบมาพักที่นี่กัน

ส่วนกลางของโรงแรม The Berkeley Hotel Pratunam อย่างสระว่ายน้ำก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีสระเด็กแยกให้ด้วยนะ ใครที่ชอบว่ายน้ำออกกำลังกายมาที่นี่ก็ได้ครบเลย

ว่ายน้ำท่ามกลางตึกคอนโดใจกลางเมือง ก็มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆอยู่นะ

ใครที่ชอบออกกำลังกาย ทางโรงแรม The Berkeley Hotel Pratunam ก็มีห้องฟิตเนสที่เปิดให้บริการด้วยนะ อุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันสุดๆ

อย่างที่บอกว่าโรงแรม The Berkeley Hotel Pratunam จะมี 2 อาคาร นะ โดยห้องที่เราได้นั้นจะอยู่อาคารหลัก ที่เห็นวิวเมืองชัดเจน และมีกระจกห้องเต็มบาน ซึ่งถ้าจองแพ็คเพจ “กินอิ่ม นอนหลับ” มายังไงก็ได้พักที่อาคารหลักแน่นอน

ต่อไปจะเป็นช่วงเวลาของการฟินบุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ ที่เป็นไฮไลท์ที่เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ เพราะบุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำของที่ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ นับว่าเป็นบุฟเฟต์อันดับ 1 ในย่านประตูน้ำเลยนะ ที่เราไปพิสูจน์มาแล้วก็จริงตามคำเคลมด้วย

**(เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19) บุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ จะเปิดให้บริการ เวลา 17.00-21.00 น. ในคืนวันศุกร์และเสาร์ ตามวันดังนี้

เดือน มกราคม 2564 29-30 ม.ค.

เดือน กุมภาพันธ์ 2564 12-13 ก.พ. และ 26-27 ก.พ.

เดือน มีนาคม 2564 12-13 มี.ค. และ 26-27 มี.ค.

บุเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ The Berkeley Hotel Pratunam

จุดเด่นของ บุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำที่ The Berkeley Hotel Pratunam ก็คือการที่ทางโรงแรมได้ปรับให้มีการบริการแบบ Live Cooking Stations มากขึ้น เพื่อให้เชฟได้ปรุงอาหารเมนูพิเศษจานใหญ่ๆแบบตามสั่งมาเสิร์ฟกันถึงโต๊ะร้อนๆเลย

เมนูไฮไลท์ที่ไปกินบุฟเฟตซีฟู้ดมื้อค่ำ ที่ The Berkeley Hotel Pratunam แล้วไม่อยากให้พลาด

ซุปครีมเห็ดทรัฟเฟิล เมนูนี้เชฟจะใช้เห็ดทรัฟเฟิลและเห็ดป่ามปรุงด้วยเนยสดและมันฝรั่งสดเป็นส่วนผสมหลัก และยังได้เพิ่มความเข้มข้นของรสชาติด้วยการเคี่ยวซุบจนได้ที่ โดยจะเสิร์ฟใน Puff Pastry ที่ทานคู่กันได้อย่างลงตัว และรสชาติของซุปกลมกล่อมมีกลิ่นหอมของเห็ดทรัฟเฟิลอย่างชัดเจนมาก

ตับห่าน 3 สไตล์ เมนูนี้เรียกได้ว่าหากินค่อนข้างยากในไลน์บุฟเฟต์นะ แต่ที่ The Berkeley Hotel Pratunam เค้ามีให้ด้วย โดยจะเป็น Foie gras ชิ้นโตที่สั่งตรงจากฟาร์มใหญ่ของฮังการี นำมาปรุงกันสดๆร้อนๆจานต่อจาน และมีซอสให้เลือกถึง 3 ซอส ทั้งซอสไวน์แดง ซอสมะขาม และซอสเบอร์รี่ อยากแนะนำให้ลองซอมะขามนะ รสชาติเปรี้ยวๆหวานๆพร้อมตับนุ่มๆละลายในปากกันไปเลย

ราดหน้าจักพรรดิ์ เมนูนี้เป็นอะไรที่ไม่อยากให้พลาด เห็นแบบนี้คนสั่งเยอะมากนะ เป็นเมนูราดหน้าในตำนานที่ต้องไปกินเฉพาะที่ร้านอาหารจีนในเยาวราช แต่วันนี้เชฟได้นำเมนูนี้มาปรุงสดใหม่ เสิร์ฟกันร้อนๆถึงโต๊ะเลย เป็นราดหน้าแบบเหลาสูตรเฉพาะของเชฟที่ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มก็อร่อยอย่างลงตัวแล้วนะเมนูนี้

ต้มยำกุ้งแม่น้ำ เป็นอีกเมนูที่ทางโรงแรม The Berkeley Hotel Pratunam ได้คัดสรรเอากุ้งแม่น้ำสดๆมาปรุงสดใหม่ในแต่ละชาม เสิร์ฟพร้อมข้าวร้อนๆให้ได้ฟินกันแบบครบรส ทั้งยังรีเควสเชฟได้อีกด้วยว่าชอบรสชาติเค็มเผ็ดเปรี้ยวประมาณไหน เพื่อได้ถูกอกถูกใจกันทุกคนนะ

หอยนางรมและแซลมอนสดลนไฟ เสิร์ฟกับซอสพริกมะนาว โรยด้วยไข่ปลา เป็นการรวมกันของเมนูสุดพิเศษพร้อมซอสพิเศษที่เชฟได้ปรุงกันจานต่อจานเลยนะ

ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว อีกเมนูแนะนำที่ได้ปลากะพงสดใหม่มานึ่งซีอิ๊วกันร้อนๆ เสิร์ฟความสดใหม่พร้อมความหอมฟินสุดๆ

ซีฟู้ดรวมซอสไวน์ขาวและซอสมะเขือเทศสด เป็นเมนูที่รวมเอาซีฟู้ดมาผัดกับไวน์ขาวและซอสมะเขือเทศและใบโหระพา เสิร์ฟพร้อมขนมปังกระเทียมเพิ่มความอร่อยได้อีกด้วย

ก่อนจะไปเข้าเมนูของหวาน ยังมีเมนูที่น่าสนใจในไลน์บุฟเฟต์ของ The Berkeley Hotel Pratunam อีกเพียบเลยนะ

สเตชั่นสปาเก็ตตี้ที่ปรุงสดใหม่ทุกจาน
สปาเก็ตตี้เนื้อซอสกระเพรา รสชาติจัดจ้าน
น้ำตกหมูปรุงรสแบบชามต่อชาม
พิซซ่าแบบจัดเต็ม
ปูยักษ์อลาสก้าไม่อั้น
ก้ามปูสดๆ
ไลน์ซีฟู้ดออนไอซ์แบบจัดเต็ม
หอยนางรมสด
หอยตลับ
น้ำจิ้มพร้อมเครื่องแบบจัดเต็ม
ไลน์อาหารญี่ปุ่น ซูชิสดใหม่
เทปันยากิเลือกวัตถุดิบส่งให้เชฟปรุงร้อนๆ
เนื้อแกะชิ้นโตพร้อมเสิร์ฟ

ในส่วนของสเตชั่นของหวานทางโรงแรม The Berkeley Hotel Pratunam จะทำกันจานต่อจานเหมือนกัน โดยทางโรงแรมจะมีตัวอย่างไว้ให้ดูด้วยนะว่าขนมมีหน้าตาอย่างไรในการตัดสินใจเลือก

ไอศครีมก็มีนะ พร้อมท็อปปิ้งให้เลือกเพียบ ส่วนเราลองชิมรสแคนดี้มา หน้าตาไอศครีมน่ารักจนต้องขอถ่ายรูปเก็บไว้เลย 555

และนี่ก็เป็นของหวานทั้งหมดที่เราได้ลิ้มลองนะ จริงๆอยากกินทุกเมนูเลย แต่ไม่ไหวแล้ว ท้องจะแตกก่อน 55555 แต่ขอชมเลยว่าขนมที่นี่หน้าตาดีและอร่อยมากกกกก รู้เลยว่าเชฟทำมาอย่างดีและใส่ใจมากจริงๆ สายหวานอย่างเราประทับใจสุดๆ บัวลอยน้ำขิง ก็เป็นขนมไทยๆที่เราเข้าถึงได้นะ รสชาติกลมกล่อม แป้งไม่หนา อยากให้ลองชิมกันดูนะ

ใครที่ไม่ใช่สายหวาน หรือชอบกินผลไม้ปิดท้าย ทางโรงแรมก็มีให้เหมือนกันนะ ผลไม้ทุกจัดวางได้สวยงามแบบใส่ใจในรายละเอียดจริงๆ เป็นความประทับใจที่อยากส่งต่อมากๆ

ที่เห็นบนโต๊ะทั้งหมดนี้ คืออิ่มแบบจุกๆ ฟินแบบหนักๆมาก ใครที่ชอบกินอาหารทะเล หรือเป็นสายบุฟเฟต์อยากกินคุ้มๆ อยากได้ของหวานอร่อยๆด้วย แนะนำให้มาลองที่ The Berkeley Hotel Pratunam กันนะ โปรโมชั่นดีๆแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยนะ

สำหรับราคาของบุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำ จองล่วงหน้าลด 50%

ผู้ใหญ่ 1,027 บาท (จากราคาเต็ม 1,599++)

เด็ก 514 บาท (จากราคาเต็ม 799++)

แต่!!! ถ้าจะคุ้มสุดๆ แนะนำ แพ็คเกจ “กินอิ่ม นอนหลับ” ที่ใช้สำหรับการเข้าพักในคืนวันศุกร์และเสาร์ ราคาเพียงคืนละ 3,333 บาทสุทธิสำหรับ 2 ท่าน (เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จ่ายเพียงคืนละ 2,000 บาทสุทธิ หรือเพียงท่านละ 1,000 บาทสุทธิเท่านั้น)

**สำหรับใครที่ไม่สะดวกในการเข้าพักคืนวันศุกร์ เสาร์ เพื่อทานบุฟเฟต์ซีฟู้ด สามารถจองเข้าพักวันอาทิตย์-พฤหัส ในราคาคืนละ 3,079 บาท สำหรับ 2 ท่าน (ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน จ่ายคืนละ 1,847 บาท หรือท่านละ 924 บาท) +เซตอาหารเช้า +Voucher บุฟเฟต์ซีฟู้ด สำหรับ 2 ท่านมาทานบุฟเฟต์ภายหลังได้

สรุปรีวิวที่พัก The Berkeley Hotel Pratunam

  1. โรงแรมอยู่ใจกลางเมือง วิวใจกลางเมือง
  2. ห้องขนาดใหญ่ ตึกแรกวิวดี กระจกเต็มบาน
  3. อาหารเช้าอร่อย เบเกอรี่ดีมาก
  4. ที่จอดรถเพียบ
  5. บุฟเฟต์ซีฟู้ดมื้อค่ำดีมากๆ และคุ้ม
  6. เป็นโรงแรมที่เหมาะกับวันเทศกาลสำคัญๆ

ชื่อโรงแรม : The Berkeley Hotel Pratunam

ที่ตั้ง : ประตูน้ำ กทม.

จองห้องพัก พร้อมอาหารเช้า และบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด >> http://bit.ly/2rmseafood

จองบุฟเฟ่ต์อย่างเดียว ในราคาลด 50% เหลือเพียง 1,027 บาทสุทธิ >> https://www.berkeleypratunam.com/dining-online-reservations

Website : www.berkeleypratunam.com/

โทร : 02-309 9999

กดติดตาม ถูกใจเพจ Enjoy lifestyle ให้ด้วยน๊าา

FOLLOW US

0 comments on “รีวิว The Berkeley Hotel Pratunam กินอิ่มนอนหลับ บุฟเฟต์พร้อมที่พักในราคาสุดคุ้ม

Leave a Reply

Discover more from Enjoy Lifestyle

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading